Phục vụ khách hàng bằng cả trái tim

30 11 / 2022

55 Mẫu Tiểu Cảnh Cầu Thang Đẹp Hút Mắt Xu Hướng Mới Nhất 2022

Vai trò của tiểu cảnh cầu thang trong thiết kế cảnh quan

Con người ngày càng có xu hướng tìm về với thiên nhiên và nâng tầm không gian sống của gia đình. Vì vậy, việc xây dựng một tiểu cảnh cầu thang đẹp mắt dưới gầm cầu thang đã trở nên ngày càng phổ biến và thịnh hành hơn bao giờ hết.

Thiết kế tiểu cảnh cầu thang đẹp giúp cho không gian trong nhà trở nên mềm mại, nhẹ nhàng bởi làn gió trong lành từ thiên nhiên xanh thu nhỏ trong ngôi nhà phố.

Trong những ngôi nhà có không gian mở nơi góc cầu thang như giếng trời hay ngoài trời, tiểu cảnh cầu thang xanh mát có sự kết hợp hài hòa giữa hòn non bộ hay thác nước chảy róc rách càng làm cho khuôn viên nhà thêm phần sang trọng và đẳng cấp.

tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại

Top ý tưởng  mẫu tiểu cầu thang đẹp được yêu thích

Tiểu cảnh cầu thang hiện đại

Tiểu cảnh cầu thang ngày càng hiện đại và đa dạng với nhiều mẫu thiết kế độc đáo thích hợp để tô điểm cho ngôi nhà hiện đại.

tiểu cảnh cầu thang hiện đại đơn giản

tiểu cảnh gầm cầu thang nho

mẫu tiểu cảnh cầu thang đẹp

tiểu cảnh non bộ gầm cầu thang

Tiểu cảnh cầu thang đơn giản

Tiểu cảnh cầu thang đơn giản phù hợp với những gia đình ưa chuộng sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn nổi bật lên trọng tâm chủ đề của tiểu cảnh. Tiểu cảnh cầu thang đơn giản không cần cầu kỳ nhiều chi tiết nhưng thể hiện nhẹ nhàng, tinh tế của gia chủ.

tiểu cảnh gầm cầu thang đẹp

Tiểu cảnh cầu thang nhà ống

Tiểu cảnh cầu thang nhà ống phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ nhằm tối ưu không gian và mang thiên  nhiên xanh trong lành vào trong cuộc sống hiện đại. Tuy có nhiều giới hạn về diện tích nhưng cũng có rất nhiều mẫu thiết kế tiểu cảnh cầu thang nhà ống đẹp mắt cho sự lựa chọn của gia chủ.

tiểu cảnh gầm cầu thang đẹp

Tiểu cảnh khô gầm cầu thang

Tiểu cảnh khô nơi gầm cầu thang với ưu điểm là thi công nhanh, chi phí rẻ và dễ dàng chăm sóc.

tiểu cảnh cầu thang nhà ống

tiểu cảnh nước gầm cầu thang

tiểu cảnh gầm cầu thang cao  rộng

Hướng dẫn tự làm tiểu cảnh cầu thang đơn giản tại nhà          

Hiện nay, nhiều gia đình muốn tận dụng khoảng không nhỏ dưới gầm cầu thang để tạo một khu vườn thiên nhiên thu nhỏ ngay trong chính ngôi nhà mình. Nơi đây sẽ không còn là nơi tối tăm ẩm thấp mà mọi người thường bỏ quên nữa mà sẽ trở thành nơi giúp bạn và gia đình có những phút giây thư giãn thật thoải mái và yên bình.

Và nếu bạn cũng muốn tự thiết kế những mẫu tiểu cảnh cầu thang cho gia đình mình thì bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn cách làm tiểu cảnh cầu thang tại nhà đơn giản nhất.

tiểu cảnh khô cầu thang đẹp

Phác thảo ý tưởng thiết kế

Đầu tiên , để tạo nên một không gian mới cho góc cầu thang nhà mình, bạn cần phác thảo những ý tưởng về mẫu thiết kế mà mình sẽ làm cho góc cầu thang. Tiểu cảnh sẽ bao gồm những vật liệu gì?cây xanh nào để trang trí, bạn thích làm tiểu cảnh khô hay ướt?...

Với những diện tích cầu thang cao và rộng, bạn có thể thoải mái trong việc chọn mẫu và có thể lựa chọn những thiết kế độc đáo để trang trí như tiểu cảnh nước với hòn non bộ, tường thác nước…

Còn những góc cầu thang nhỏ và chiều cao không nhiều bạn có thể lựa chọn những mẫu tiểu cảnh khô đơn giản với cây xanh, đá sỏi trang trí cũng rất hợp.

Chuẩn bị vị trí thi công

Để có thể trồng cây trong tiểu cảnh, bạn nên tạo một gờ nhỏ bằng đá, gạch hoặc hang rào thấp giả gỗ.

Nếu chọn làm tiểu cảnh nước với sự kết hợp như hòn non bộ hay hồ cá koi, tường thác nước …Bạn cần nghiên cứu kỹ vị trí thi công về nền móng có ổn không, nếu thiết kế có ảnh hưởng đến kết cầu hạ tầng của ngôi nhà không rồi mới tiến hành thi công nền móng cho tiểu cảnh.

Chọn cây xanh phù hợp

Do vị trí dưới chân cầu thang thường thấp, nên bạn hãy ưu tiên lựa chọn những cây xanh có độ thấp vừa phải để không chạm vào gầm thang.

Trang trí cây xanh gầm cầu thang thường là những cây chịu được ánh sáng yếu và phát triển tốt trong môi trường trong nhà như : đại phú gia, hồng môn, vạn niên thanh,lan bạch chỉ…

tiểu cảnh cầu thang nhà phố

Chọn vật trang trí cho tiểu cảnh

Đá sỏi

Bạn có thể chọn những vật trang trí cho tiểu cảnh như đá cuội, sỏi nhỏ nhiều màu như trắng, xanh đan xen. Các loại sỏi hay đá sẽ được rải lên trên để trang trí sau khi trồng cây xanh xuống cầu thang.

Vật trang trí theo phong cách từng mẫu

Những vật trang trí khác bạn cũng nên lưu tâm chẳng hạn như lu nước, cây nấm, con chim, cô gái, mục đồng…Tùy từng mẫu và phong cách tiểu cảnh bạn chọn là gì để có những sự lựa chọn phù hợp nhất.

Đèn chiếu sáng

Để cây xanh có thể sống tốt ở môi trường trong nhà thì khuyến nghị bạn nên lắp kính trên mái để lấy ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà và giúp cây xanh phát triển tốt hơn.

Tuy nhiên nếu không lắp được kính, bạn có thể dùng đèn daylight. Đây là loại đèn tạo ra ánh sáng mặt trời giúp cây quang hợp và phát triển tốt hơn.

Bạn cũng có thể trang trí cho tiểu cảnh nhà mình thêm phần sinh động bằng những chiếc đèn tạo ra ánh sáng màu, như vậy sẽ làm nổi bật cho tiểu cảnh cầu thang của bạn nhất là khi đêm về.

Trang trí bức tường cho đồng bộ với tiểu cảnh cầu thang

Tiểu cảnh cầu thang thường sẽ dựa vào tường nhà do đó bạn nên chú ý trang trí cho cả bức tường. bạn có thể chọn gạch hoặc gỗ để trang trí cho bức tường. Và thường thì để tạo nên sự hài hòa với các yếu tố tự nhiên trong tiểu cảnh, các nhà thiết kế thường ưu tiên sử dụng đá tự nhiên để trang trí cho bức tường này.

tiểu cảnh dưới cầu thang

Lưu ý khi tự làm tiểu cảnh cầu thang tại nhà

Lựa chọn mẫu thiết kế hợp với kiểu dáng kích thướt của cầu thang nhà bạn. Bởi lẽ tiểu cảnh và góc cầu thang sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa thì mới tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp mắt. Điều này không những giúp nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn mang đến những yếu tố phong thủy may mắn cho gia đình bạn.

Tránh sử dụng quá nhiều vật trang trí lên tiểu cảnh sẽ làm cho tiểu cảnh cầu thang không đẹp mà sẽ làm rối mắt hơn. Hãy đơn giản, làm nổi bật trọng tâm của khu vườn mini này là được.

Bố cụ tổng thể tiểu cảnh cầu thang phải hài hòa từ bức tường trang trí cho đến phong cách tiểu cảnh, cây xanh trang trí phù hợp, trang trí các viên sỏi có mục đích và ý nghĩa sẽ giúp tạo nên một không gian thiên nhiên hài hòa đẹp mắt cho góc cầu thang nhà bạn.

tiểu cảnh cầu thang trong nhà đơn giản

Bạn có đang tìm đơn vị thiết kế và thi ông tiểu cảnh cầu thang uy tín chuyên nghiệp?

Sân Vườn Bảo Sơn là đơn vị hàng đầu trong thiết kế và thi công tiểu ac3nh cầu thang chuyên nghiệp tại TPHCM với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành.

Sân  Vườn Bảo Sơn sở hữu đội ngũ thi công lành nghề, có sự sáng tạo cao và tràn đầy nhiệt huyết chắn chắc sẽ mang đến cho quý khách hàng những công trình chất lượng và độ thẩm mỹ cao.

Đảm bảo chi phí phải chăng, hợp lý nhất trên thị trường.

Hỗ trợ tư vấn nhiệt tình, chu đáo, gợi ý nhiều phương án thi công phù hợp với yếu cầu và phong cách của từng gia chủ.

Đội ngũ tư vấn và kỹ thuật luôn hỗ trợ sẵn sàng cho khách hàng trước, trong, và sau bàn giao 24/24.

Giá thi công tiểu cảnh cầu thang

Thông thường, các khách hàng sẽ chọn mẫu tiểu cảnh ưng ý nhất và mong muốn đơn vị thi công báo giá chính xác cho riêng biệt từng mẫu đó.

 Tuy nhiên chi phí thiết kế còn phụ thuộc khá nhiều vào vị trí thi công, nguyên vật liệu, vật trang trí tiểu cảnh hay sự lựa chọn cây xanh yêu thích theo nhu cầu của mỗi gia đình là khác nhau.

Do đó, hãy để nhà thi công khảo sát tận nơi, kiểm tra, tư vấn và lên ý tưởng mẫu thiết kế thì mới đưa ra được những báo giá chi tiết và chính xác nhất cho tiểu cảnh cầu thang của gia đình.

Tổng kết về tiểu cảnh cầu thang

Như vậy bài viết trên đã chia sẻ những mẫu tiểu cảnh cầu thang đẹp bắt mắt nhất năm 2022 cùng những thông tin về cách tự làm tiểu cảnh tại nhà đơn giản, và những lưu ý cần thiết khi thiết kế tiểu cảnh cầu thang. Nếu bạn cần thêm những thông tin tư vấn chi tiết hơn xin vui lòng liên hệ

Hotline hoặc zalo : 0907879738.

Xin chân thành cảm ơn.

Lưu ý cần biết khi thiết kế tiểu cảnh cầu thang

Tiểu cảnh gầm cầu thang hiện đại đơn giản năm 2022

5 Lưu Ý Thiết Kế Hồ Cá Koi Đẹp Đúng Tiêu Chuẩn

Gợi Ý 3 Cách Thiết Kế Bể Cá Koi Ngoài Trời Gây Ấn Tượng

Kinh Nghiệm Thiết Kế Bể Cá Koi Ngoài Trời Đạt Chuẩn!

4 Điều Bạn Cần Biết Khi Thiết Kế Hồ Cá Koi Ngoài Trời

Thiết Kế Hồ Cá Koi Đẹp Và Đạt Chuẩn!

3 Mẫu Hồ Cá Koi Mini Góc Sân Đẹp Và Tinh Tế Nhất Hiện Nay

4 Bước Thiết Kế Hòn Non Bộ Mini Nuôi Cá Ngoài Trời

Hòn Non Bộ Có Thác Nước Và Những Điều Cần Biết

Tiểu Cảnh Thác Nước Phong Thủy Và Những Điều Cần Biết